Thứ Tư, 7 tháng 8, 2019

Hướng dẫn cách sử dụng và chế biến tổ yến đúng cách

Tổ yến có tác dụng gì? Khi sử dụng những dòng sản phẩm từ yến, ngoài những việc chú ý tới việc mua sản phẩm thật, chất lượng, lựa chọn nhà cung cấp chính hãng để bảo đảm an toàn sức khỏe cho cả mẹ và con yêu.

Tác dụng của yến sào đối với phụ nữ mang thai 1
Phụ nữ mang thai có được uống nước yến không? Để bảo đảm cơ thể có phù hợp với yến không? Mẹ chỉ nên sư dụng một lượng nhỏ để đảm bảo an toàn. Lưu ý: nếu như cha mẹ bị đau bụng hoặc bi nôn…thì hãy dừng ngay việc sử dụng tổ yến và tham khảo thêm ý kiến của các bác sỹ trước khi sử dụng sản phẩm

Khi nào nên sử dụng yến sào hay nước yến?

Khoảng thời gian và cách sử dụng yến sào, uống nước yến phù hợp nhất là lúc mẹ mang bầu từ tháng thứ 4 trở đi. Cụ thể:
  • Phụ nữ mang thai từ 1 – 3 tháng: không nên sư dụng yến sào. Mặc dù vẫn chưa có cơ sở nào chứng minh nước yến không tốt cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên thì trong giai đoạn mang thai, cơ địa mẹ bầu biến đổi rất bất thường vì vậy đừng nên sử dung yến sào để tránh tính năng phụ.
  • Phụ nữ mang thai từ 4 – 9 tháng: khoảng thời gian này cha mẹ đã cũng có thể yên tâm sử dung yến sào hay nước yến. Tuy nhiên mẹ cũng không nên thừa lạm dụng tổ yến. Mỗi ngày ba mẹ chỉ nên sử dụng 3gr & cách ngày. Các Chuyên Viên khuyên mẹ nên sử dụng yến sào khi đói, đặc biệt là vào buổi sáng lúc mới ngủ dậy hay ban đêm trước lúc đi ngủ.

Cách chế biến yến sào đơn giản nhất

Có khá nhiều món ăn có thể chế biến được từ yến sào. Tuy nhiên món ăn đơn giản nhất là hấp cách thủy yến sào với đường phèn.

Bước 1: Mẹ ngâm yến trong nước sạch khoảng 3 giờ để có thể loại bỏ được phần lông chim cùng các tạp chất khác. Sau thời điểm ngâm trong nước, kích thước yến sẽ lớn hơn với trước khi ngâm.

Bước 2: Vớt yến ra khỏi nước va làm cho ráo rồi chưng cách thủy với đường phèn trong khoảng 10 – 15 phút. Vậy là mẹ đã có món yến sào thơm ngon và bổ dưỡng.
Món yến sào chưng đường phèn
Trên đây là những chia sẻ về cách sử dụng yến sào đúng cách. Mong rằng những thông tin chia sẻ trên là hữu ích với các mẹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét